Kiến thức về phòng xông hơi ướt và cách sử dụng hiệu quả nhất

Phòng xông hơi ướt có tác dụng gì đối với sức khoẻ và sắc đẹp?

       Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể cần được thư giãn, xông hơi là một gợi ý tuyệt vời, xông hơi giúp cho cơ thể được thoải mái, giảm bớt căng thẳng. Xông hơi giúp cho các mạch máu dưới da được giãn nở ra, điều đó giúp cho tăng cường sự lưu thông khí huyết và tuần hoàn máu sẽ được cải thiện tốt hơn. Xông hơi giúp giải trừ, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết mồ hôi. Cơ thể ra mồ hôi sâu giúp cho chất độc tố được đào thải ra ngoài. Chúng ta thường sử dụng nhiều loại tinh dầu đi kèm trong quá trình xông hơi để giúp cho cơ thể sảng khoái, sát trùng đường hô hấp, giúp tạo nên cảm giác thật nhẹ nhõm, sảng khoái, hết nghẹt mũi, thông mũi… Xông hơi giúp làm giảm đau nhức cơ, phục hồi sức khoẻ một cách tốt nhất, nếu thường xuyên thư giãn trong phòng xông hơi sẽ giúp điều trị một số bệnh cảm cúm, viêm xoang…

      Không những có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khoẻ mà xông hơi còn mang lại nhiều hiệu quả trong việc làm đẹp. Sử dụng phòng xông hơi thường xuyên, bạn luôn duy trì được vẻ ngoài tươi trẻ khi có được làn da mịn màng và tươi sáng, hồng hào. Dưới sự tác động của hơi nóng, các lỗ chân lông sẽ được giãn nở ra, từ đó sẽ được loại bỏ các chất độc tố hại ra bên ngoài, giúp cho làn da được sạch mụn và kích thích được sự hình thành collagen, giúp trẻ hoá làn da. Tinh dầu được sử dụng kèm theo khi xông hơi có chứa nhiều chất làm lành các vết thương cho da, giúp làn da được sáng và khoẻ hơn. Bạn nên kết hợp xông hơi và các động tác massage, dùng kem dưỡng da sau khi xông hơi xong để tăng cường lợi ích tốt cho làn da của bạn.

Cấu tạo cơ bản của một phòng xông hơi ướt như sau:

  • Máy xông hơi ướt: được mệnh danh là “trái tim” của phòng xông hơi ướt, bởi vì đây là bộ phận chính cốt lõi của phòng xông hơi ướt. Không giống máy xông hơi khô, máy xông hơi ướt là bộ phận được đặt ngoài phòng xông hơi ướt để có thể kết nối với bể chứa nước và đường ống dẫn hơi.
  • Máy xông hơi ướt thường có bảng điều khiển rời được treo ở ngoài phòng xông hơi để cài đặt nhiệt độ và thời gian xông hơi.
  • Khung dựng phòng: phòng xông hơi ướt thường được làm bằng kính cường lực hoặc composite. Nếu như gia đình nào mà đã xây sẵn khung bằng gạch và bê tông thì có thể lắp thêm cửa kính ra vào.
  • Bên trong phòng xông hơi ướt thì có ghế ngồi xông hơi ướt. Ghế ngồi xông hơi ướt thì có nhiều kiểu để các bạn lựa chọn:
  • Nhiệt kế, ẩm kế: Đây là những thiết bị được đặt trong phòng xông hơi ướt có tác dụng dùng để đo độ ẩm và nhiệt độ trong phòng xông hơi.
  • Hộp đựng hương liệu: đây là phụ kiện được lắp ở đầu ra hơi trong phòng xông hơi ướt, tạo cảm giác thoải mái, thư thái, dễ chịu cho người xông hơi.

CÁCH SỬ DỤNG PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT:

      Xông hơi mang nhiều tác dụng hỗ trợ tích cực cho việc làm đẹp và chữa bệnh giúp cơ thể thư giãn, tinh thần sảng khoái và trẻ hoá làn da giúp bạn trẻ đẹp, khoẻ. Để xông hơi phát huy được tác dụng tối đa hiệu quả nhất thì bạn cần sử dụng phòng xông hơi đúng cách.

       Sau đây là quy trình sử dụng phòng xông hơi ướt đúng cách:

      Trước hết bạn cần chuẩn bị trước khi bước vào phòng xông hơi, bạn cần tắm làm sạch cơ thể bằng nước ấm, để cho cơ thể làm quen với nhiệt độ cao trong phòng xông hơi.

       Các bạn bật vận hành máy xông hơi lên để tạo hơi nước. Cài đặt thời gian và nhiệt độ xông hơi phù hợp với mình. Nếu muốn xông hơi bằng tinh dầu gì thì hãy nhỏ vài giọt hương liệu tinh dầu đó và miếng bông nhỏ rồi đặt vào bên trong bộ phận mà tại đó hơi nước đi qua trước khi vào không gian phòng xông hơi. Khi đó, hơi nước sẽ được hoà quyện đều với mùi tinh dầu thơm. Từ đó sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác thư thái, dễ chịu nhất.

        Để cho cơ thể làm quen với môi trường xông hơi nóng trong phòng xông hơi thì đối với lần xông hơi đầu tiên, bạn nên xông hơi khoảng từ 10-15 phút rồi ra ngoài nghỉ ngơi, thư giãn. Sau đó nếu muốn xông tiếp thì lại vào xông tiếp lần 2. Sau khi đã quen với việc xông hơi nóng rồi thì các bạn có thể xông hơi thời gian tuỳ thích, phù hợp với bản thân. Không nên xông hơi quá lâu. Trong thời gian nghỉ giữa các lần xông hơi thì bạn có thể uống nước trái cây hoặc nước muối loãng để bổ sung lượng nước cho cơ thể đã mất khi xông hơi. Tuỳ vào thể trạng của từng cơ thể mà chúng ta xông hơi ở mức nhiệt độ phù hợp. Theo như nghiên cứu thì một người khoẻ mạnh có thể chịu được ở múc nhiệt phòng xông hơi ướt là khoảng từ 40-50 độC và độ ẩm là khoảng từ 80-100%, thời gian chịu đựng trong phòng xông hơi ướt là 19.8 phút. Xông hơi đến mức chịu đựng đủ điềm dừng thì ra. Nếu vượt quá sức chịu đựng thì cơ thể sẽ làm mệt hơn, có thể gây đau đầu, chóng mặt. Do đó, khi xông hơi cần phải điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và thời gian xông hơi phù hợp với thể trạng của mình.

       Cần phải xông hơi đúng cách để đạt được một hiệu quả tốt nhất!